5 Lời khuyên cho xây dựng liên kết (Post-Penguin)

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Admin, 16/12/14.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    6/12/14
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Web:
    Chim cánh cụt có thể là một sinh vật đáng yêu, tìm kiếm, nhưng khi Google Penguin đã được công bố vào ngày 24 tháng 4 năm 2012, nó đã chứng minh một cơn ác mộng cho các chuyên gia SEO và các chủ trang web như nhau. Bảng xếp hạng của trang web vô số rơi xuống như những người lính trên chiến trường Thế chiến thứ nhất.

    Theo nhiều nguồn tin, lý do cho việc cập nhật Penguin là việc xác định các trang web được sử dụng mũ đen SEO kỹ thuật như che đậy, các chương trình liên kết, nhồi từ khóa, nội dung trùng lặp, và như vậy.

    1. Chia sẽ mạng xã hội

    Bất cứ khi nào bạn gửi nội dung mới trên blog hoặc trang web của bạn, hãy chắc chắn bạn chia sẻ nó trên tất cả các trang truyền thông xã hội của bạn. Làm như vậy có phải là một phản xạ.
    Nhiều blog, ví dụ, đã thất bại nặng nề mặc dù bài viết thường xuyên. Tại sao? Bởi vì họ đã không chia sẻ những bài viết trên Facebook, Google+, Twitter, hoặc LinkedIn. Điểm khoe khoang về số lượng lớn của người hâm mộ và những người theo nếu bạn không cho họ thấy nội dung của bạn là gì?

    Chia sẻ xã hội giúp bạn lan truyền nội dung của bạn virally, ngoài người hâm mộ của bạn, và thì đấy! Bạn sẽ có được thích, +1 ... Có gì để mất? Chẳng có ứng dụng!

    2. Liên kết nội

    Mặc dù trang web được cho là trang quan trọng nhất của bất kỳ trang web, Google sẽ nâng cao một lông mày nếu nó tìm thấy tất cả các backlinks của bạn chỉ vào trang chủ của bạn.

    Liên kết nội bộ là rất quan trọng, bởi vì đó là nơi mà các nội dung thực sự là trên trang web của bạn. Nó làm cho không có ý nghĩa để Googlebot liên kết không chỉ đến nội dung trên các trang bên trong của trang web, nơi mà các bài báo, bài viết, video, và hướng dẫn có sẵn.

    Hãy dành thời gian để cải thiện cấu trúc liên kết trang web của bạn và chắc chắn rằng các từ khóa được chỉ đạo người dùng đến các trang nội bộ bên phải của trang web của bạn.

    3. Sự đa dạng của Anchor text (từ khóa nội dung):

    Tưởng tượng khó chịu của Google có thể nhận được khi nó cảm thấy rằng bạn đang buộc nó phải xếp bạn cho một từ khoá cụ thể như "thiet ke website". Google sẽ tìm thấy nó rất nghi ngờ rằng tất cả các đối tác liên kết của bạn đang sử dụng các cụm từ khóa chính xác để liên kết với bạn, đó không chỉ xảy ra để được dán trên thanh tiêu đề nhưng trang chủ của bạn là tốt.

    Nếu mọi người chọn để liên kết với bạn một cách tự nhiên, họ sẽ có khả năng sử dụng các văn bản neo khác nhau để làm như vậy. Vì vậy, đảm bảo sự đa dạng của văn bản neo. Làm như vậy cuối cùng sẽ nhận được các bánh xe tìm kiếm kết quả lăn ở bên phải hướng-về phía đỉnh. Đa dạng là chìa khóa.

    4. Chất lượng hơn số lượng

    Google sẽ phạt bạn nếu nó tìm thấy rằng bạn có một số lượng lớn các backlinks từ các trang web không đáng tin cậy. Điều này là bắt buộc: Một liên kết từ một blog chất lượng cao là tốt hơn so với 30 từ các nguồn không đáng tin cậy.

    Đi cho chất lượng. Thậm chí nếu điều đó có nghĩa là một số lượng nhỏ các liên kết, họ sẽ làm việc trong lợi của bạn. Bạn không muốn đi ngủ mỗi đêm tự hỏi liệu bạn có tiếp theo đạt danh sách Penguin.

    5. Quyến rũ với nội dung liên kết

    Cuối cùng nhưng không kém, bạn phải tập trung vào việc sản xuất nội dung mà những người khác tìm thấy liên kết xứng đáng. Thứ mà không thu hút độc giả không phải là đi để giúp bạn bất cứ nơi nào, bởi vì một kinh nghiệm người dùng xấu là đồng nghĩa với bảng xếp hạng của Google thấp. Cung cấp cho độc giả của bạn một cái gì đó khuyến khích họ ở lại với bạn và trở lại một lần nữa.

    (Phan Khuê)
     

Chia sẻ trang này