Báo cho Google biết khi có nhiều tên miền liên quan như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi Admin, 29/12/14.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    6/12/14
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Web:
    Với tất cả các hình phạt về các liên liên kết không tự nhiên đã xảy ra trong vài năm qua, nhiều webmaster đã quan tâm đến việc liệu họ có nên liên kết đến các trang web liên quan trong cùng một công ty. Cho dù đó là vấn đề kết nối giữa các trang web của các quốc gia khác nhau trong cùng một công ty hay chỉ đơn thuần đó là liên kết giữa các trang web thuộc quyền sở hữu của cùng một công ty thì nhiều người đang lo ngại không biết có nên làm hay không.

    [​IMG]

    Một mặt họ vẫn muốn dẫn khách truy cập vào các trang web liên quan đến họ, mặt khác họ lại không muốn bị trừng phạt vì liên kết không tự nhiên. Rất may là Matt Cutts đã giải quyết vấn đề này trong một video được đăng tải trên trang web của ông.

    Có cách nào để xác định mối quan hệ "anh em" giữa các trang web? Chẳng hạn như mối quan hệ giữa ebay.co.uk và ebay.com? Ở đây tôi đang đề cập đến tên miền thực sự giữa các quốc gia của các doanh nghiệp.

    Matt Cutts nhấn mạnh rằng có sự khác biệt giữa hai trang web kiểu như thế này và cách họ xử lý các trang web là chị em với nó.

    "Đây là trường hợp mà tôi đang cố gắng giải thích về các mối quan hệ giữa các trang web. Cutt nói: nó là rất hữu ích nếu bạn có thể cho chúng tôi biết một chút về trang web của bạn để chúng tôi có thể trả lại nội dung chính xác cho người dùng bất kể là trang web đó của quốc gia nào.

    Một mặt chúng ta đã có eBay.co.uk và eBay.com và chúng tôi cần phải biết rằng chúng có liên quan đến nhau như thế nào".

    Cutts bắt đầu bằng việc thảo luận làm thế nào ông sử dụng các trang web như eBay.com và eBay.co.uk và làm thế nào để giải thích cho Google biết được rằng chúng được liên kết với nhau như các trang web anh em.

    Đây là trường hợp mà chúng tôi đang cố gắng tìm ra các trang web có liên quan nhưng chúng tôi đang làm tốt nhất có thể và nếu chúng tôi có được sự giúp đỡ thì chúng tôi có thể khẳng định rằng một người Đức họ cũng sẽ nhận được một trang web eBay. de hoặc nếu đó là một người Pháp thì họ sẽ nhận được các phiên bản .fr.

    Vì vậy, cách tốt nhất là sử dụng hreflang. Bạn có thể tạo bên trong một trang web - nơi bạn có thể đánh dấu eBay.com - phiên bản tiếng Pháp của trang này là ở đây hoặc phiên bản tiếng Đức của trang này là ở đây". Thẻ hreflag là dữ liệu có cấu trúc đặc biệt để hướng tới các phiên bản nội địa của một trang web.

    Tìm hiểu thêm thẻ hreflag qua 2 bài viết này tại thegioiseo:

    http://www.thegioiseo.com/diendan/s...tro-su-dung-the-Hreflang-mot-cach-hop-ly.html
    http://www.thegioiseo.com/diendan/s...va-su-dung-the-relAlternate-va-Hreflangx.html

    Google đưa ra ba cách thực hiện thẻ hreflang cho cả Google và khách truy cập để họ biết được rằng họ có thể chọn lựa những ngôn ngữ thay thế có sẵn.

    - Yếu tố liên kết HTML trong Header: trong HTML phần **head> của http://www.example.com/ thêm một yếu tố trỏ đến phiên bản tiếng Tây Ban Nha của trang web mà tại http://es.example.com/ điều này giống như : ***link rel="alternate" hreflang="es" href="http://es.example.com/" />.

    - HTTP header: nếu bạn xuất bản tập tin không phải là HTHML (như file PDF) thì bạn có thể sử dụng HTTP header để chỉ ra một phiên bản ngôn ngữ khác của một URL: Link ***http://es.example.com/>; rel="alternate"; hreflang="es"

    - Sitemap: thay vì sử dụng đánh dấu, bạn có thể gửi một phiên bản ngôn ngữ vào một Sitemap.

    Khi sử dụng ba cách này, bạn sẽ được truy cập đến phiên bản chính xác của trang web và bạn đã giúp Google hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa nhiều trang web của một công ty mà chỉ khác nhau ở ngôn ngữ.

    “Điều này chỉ đúng khi chúng ta biết chắc chắn các trang web đó là có liên quan và như vậy, bằng cách sử dụng thông tin, chúng ta có thể cố gắng đảm bảo rằng chúng tôi có thể nhìn thấy kết quả tốt nhất có thể. Nếu bạn cho chúng tôi biết, chúng tôi có thể làm nó tốt hơn. Chúng tôi có thể tin hoặc không tin tưởng mối quan hệ giữa bất kỳ trang web nào, nhưng đối với hầu hết các phần, tôi sẽ không lo lắng việc chúng được xem như là các trang web trả tiền hoặc là các trang web có các liên kết không tự nhiên, bởi điều này là rất bình thường đối với các trang web có tiên miền là .co.uk hoặc .com khi chúng liên kết với nhau và điều đó được coi là phản ứng tự nhiên bình thường”.

    Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều trang web khác nhau ở một quốc gia cụ thể, Cutts tư vấn cho bạn về cách để liên kết chúng.

    "Nếu bạn có 50 trang web khác nhau, tôi sẽ không liên kết đến tất cả 50 trang web ở phần footer của trang web của bạn, bởi vì nó trông giống như kiểu spam người dùng. Thay vào đó, bạn chỉ cần liên kết đến không quá ba hoặc bốn trang web ở phần footer hoặc có thể liên kết đến trang global và trang global có thể nói về tất cả các phiên bản khác nhau và các phiên bản trong nước của bạn".

    Tốt nhất là, khi bạn có nhiều trang web hoặc các trang web anh em thì bạn hãy liên kết chúng bằng cách sử dụng hreflang để Google và người dùng biết phiên bản chính xác của bạn. Tuy nhiên, nếu trang web anh em của bạn có liên quan đến việc nhắm mục tiêu vào ngôn ngữ và quốc gia thì bạn chỉ cần tạo ra hàng loạt các trang web trong cùng một khu vực - bạn hãy cẩn thận khi tạo ra hàng loạt các trang web nếu không bạn có thể làm hại nhiều hơn lợi khi nói đến SEO.

    Xem video:


    - Vui lòng ghi nguồn www.thegioiseo.com
     

Chia sẻ trang này