Phát Hiện Và Xử Lý Website Bị Seo Bẩn Với 10 Công Cụ

Thảo luận trong 'Tài nguyên SEO' bắt đầu bởi SEO VN, 6/12/14.

  1. SEO VN

    SEO VN User Ban

    Tham gia ngày:
    6/12/14
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    SEO bẩn – Ảnh inspyder.com

    Có nhiều quan điểm về định nghĩa SEO bẩn (SEO tiêu cực). Một số coi đó là hành động xấu phá đối thủ cạnh tranh, hoặc việc xây dựng liên kết xấu cho website của bạn, hoặc lấy cắp các liên kết tốt nhất từ website của bạn. Một số người khác thì coi đó là hành động (từ kg được dùng) website, lấy cắp nội dung, mạo danh thương hiệu, và các chiến lược tương tự như vậy. Theo Kristi Hines, SEO bẩn là bất cứ điều gì gây tổn hại đến danh tiếng, khả năng hiển thị hoặc lưu lượng truy cập tìm kiếm của website.

    Dưới đây là 10 công cụ bạn có thể sử dụng để giám sát hoạt động SEO bẩn và tác hại của nó với trang web và thương hiệu của bạn.
    Google Webmaster Tools
    Google Webmaster Tools – GWT (Công cụ quản trị trang web) bất kỳ chủ sở hữu trang web nào cũng phải có để quản trị website của mình. Một khi bạn đã tạo tài khoản và xác minh chủ sở hữu với website của bạn, bạn có thể đăng ký email như hình dưới đây để mọi thông báo trong GWT sẽ được gửi về email cho bạn.

    [​IMG]

    GWT sẽ cảnh báo bạn khi có phần mềm độc hại trên website của bạn. Khi ai (từ kg được dùng) website của bạn, Google sẽ đánh dấu nó như một website bị nhiễm bệnh trên SERPs (kết quả tìm kiếm). Bạn cần được cảnh báo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào với website của bạn ngay lập tức, từ đó bạn có hướng giải quyết các vấn đề của website.

    GWT cũng sẽ cảnh báo bạn về các liên kết không tự nhiên. Nếu ai đó triển khai một chiến dịch SEO bẩn với website của bạn bằng cách sử dụng các liên kết kém chất lượng, sẽ có thông báo về email cho bạn. Bạn nhận được thông báo càng sớm thì bạn có thể loại bỏ các liên kết xấu càng sớm (điều này được thực hiện trong GWT)

    Theo dõi Backlink với Monitor Backlinks
    Dù bạn nghi ngờ ai đó đang triển khai một chiến dịch SEO bẩn với Website của bạn thông qua chiến dịch xây dựng liên kết xấu hoặc bạn muốn theo dõi việc xây dựng liên kết của của đơn vị bạn thuê, monitorbacklinks.com Monitor Backlinks sẽ giúp bạn. Công cụ này sẽ gửi email báo cáo hàng ngày về những backlink mới của website cho bạn.

    [​IMG]

    Ngoài ra bạn cũng sẽ nhận được một email ghi lại những thay đổi trạng thái backlink của website.

    [​IMG]

    Có thể có sự thay đổi về sự mất mát backlink nó sẽ gửi email về cho bạn.

    CognitiveSEO
    Nếu bạn lo lắng có nhiều liên kết xấu trong hồ sơ backlink của website của bạn, cognitiveseo.com CognitiveSEO sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định liên kết nào là liên kết xấu

    [​IMG]

    Một khi bạn đã xác định được liên kết nào là liên kết không tự nhiên, bạn có thể chọn phương pháp phòng ngừa bằng cách gỡ bỏ hoặc disavow chúng trước khi chúng gây tổn hại danh tiếng website của bạn trong tìm kiếm.

    Authority Labs
    Hậu quả của bất cứ hình thức SEO bẩn nào cũng là sự mất hoặc hiển thị trong kết quả tìm kiếm. authoritylabs.com Authority Labs có thể cảnh báo cho bạn về tự thay đổi thứ hạng từ khóa hoặc lịch sử thay đổi hàng tuần thông qua email.

    [​IMG]

    Không phải tất cả việc giảm xếp hạng trong bảng xế hạng đều là do SEO bẩn, việc cung cấp số liệu của Authority Labs giúp bạn tìm ra lý do bằng việc khai thác thứ hạng.

    Trackbacks
    Nội dung bị đánh cắp có thể gây tổn hại cho sự hiển thị của website trên kết quả tìm kiếm nếu trang web copy nội dung có thứ hạng cao hơn website của bạn. Bạn có thể tìm ra những ai đã copy nội dung của bạn thông qua việc sử dụng các liên kết nội bộ và trackback từ nền tảng CMS của bạn. Ví dụ, khi bạn viết một bài đăng mới cho blog wordpress, đơn giản là liên kết nó với bài đăng cũ trên blog, nó sẽ thông báo cho bạn rằng bạn đã nhận được một trackback cho bài viết cũ trên blog mỗi lần có ai đó post lại bài viết của bạn.

    [​IMG]

    Sau đó bạn có thể theo dõi nếu web site copy nội dung có thứ hạng tốt hơn. Bạn có thê gửi một cảnh báo thân thiện cho người đã copy nội dung của bạn, nếu không bạn có thể hành động mạnh hơn là gửi thông tin về việc bị copy nộ dung này cho Google.

    Ubersuggest
    Người tìm kiếm tò mò gì về doanh nghiệp của bạn? Hãy thử tìm kiếm tên của bạn, tên doanh nghiệp hoặc tên sản phẩm trong ubersuggest.orgUbersuggest.

    [​IMG]

    Google Alerts
    Thậm chí nếu bạn không nghi ngờ ai thực hiện SEO bẩn với website của bạn, bạn vẫn cần giám sát uy tín của doanh nghiệp. google.com/alertsGoogle Alerts sẽ gửi mail cho bạn hoặc cập nhật RSS feed mỗi khi nó tìm thấy có sự đề cập đến thương hiệu mà bạn đang theo dõi trong kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Việc sử dụng công cụ này có thể biết khi nào thương hiệu của bạn được đề cập đến, gồm cả đánh giá, thảo luận hay việc sử dụng tên thương hiệu của bạn trong một ý định tiêu cực nào đó.

    Cyfe
    Có thể bạn bận rộn và không muốn dành nhiều thời gian để đăng nhập vào các công cụ quản lý để theo dõi sự hiện diện của bạn trong kết quả tìm kiếm. Đó là điều mà cyfe.com Cyfe sẽ có ích với bạn. Thay vì đăng nhập vào Google Analytics, Google Webmaster Tools, và cộng cụ xếp hạng từ khóa của bạn, bạn có thể nhận được tất cả điều đó trong một bảng điều khiển.

    [​IMG]

    Công cụ này đặc biệt thuận tiện cho Webmaster đang quản lý theo dõi nhiều websie và nhiều khách hàng. Bạn có thể thiết lập bảng điều khiến cho phép bạn nhìn thấy trạng thái của nhiều website một lúc.

    Rival IQ
    rivaliq.com Rival IQ là công cụ giúp bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, cho phép bạn theo dõi vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm với lưu lượng truy cập của từng từ khóa đến website của bạn.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để xem xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì mà họ có thứ hạng cao hơn bạn. Bạn có thể phân tích các từ khóa mang lại lưu lượng truy cập đến website của họ, trang đích của họ, việc tối ưu trên trang của họ, và chiến lược tìm kiếm trả tiền của họ với các dữ liệu được cung cấp bởi SEMRush.

    Fruition
    Cuối cùng, nếu ai đó đang trên khai SEO bẩn với thương hiệu của bạn, bạn có thể thấy nhức nhối khi Google cập nhật thuật toán. fruition.netFruition Google Penalty Checker sẽ cho phép bạn kiểm trang trang web của bạn có bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thuật toán cụ thể nào đó hoặc hình phạt của Google sử dụng dữ liệu trong Google Analytics của bạn.

    [​IMG]

    Trên đây là một số công cụ tốt mà bạn nên đầu tư cho việc quản lý, theo dõi website của mình. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ miễn phí là công cụfeinternational.com/website-penalty-indicato Website Penalty Indicator, nó sử dụng dữ liệu từ SEMRush để xác định xem website của bạn có bị ảnh hưởng bởi Penguin hay Panda.

    Kết luận
    SEO bẩn (SEO tiêu cực) là có thật. Thậm chí nếu bạn không tin ai đó sẽ nhắm mục tiêu vào website của bạn, thì việc theo dõi sự hiện diện của bạn trong kết quả tìm kiếm là rất tốt. Còn bạn thì sao? Bạn thường sử dụng những công cụ nào để kiểm soát SEO bẩn với Website của bạn?
     

Chia sẻ trang này